011021031041051
Nhà giá rẻ vẫn chiếm lĩnh thị trường

(Xây dựng) – Phân khúc nhà trung cấp, giá rẻ luôn được nhiều người dân quan tâm, đón nhận. Các báo cáo phân tích từ các đơn vị nghiên cứu đều chỉ ra rằng: Cũng giống như 6 tháng đầu năm 2014, tháng 7 vẫn là tháng mà phân khúc căn hộ dẫn đầu thị trường.

Các dự án nhà ở thương mại giá phù hợp vẫn có lượng giao dịch ổn định và khả quan nhất. Thị trường căn hộ giao dịch tốt nhất thuộc phân khúc bình dân. Phân khúc căn hộ cao cấp hoạt động cầm chừng, một số căn diện tích lớn có lượng giao dịch chậm, do nhu cầu thị trường đối với các căn hộ dạng này thấp. Tình hình giao dịch chung của toàn thị trường ổn định. Khách hàng chủ yếu hướng tới căn hộ chung cư có diện tích 60-80m2, với giá bán trên dưới 1 tỷ đồng/căn hộ.

Theo nghiên cứu của Công ty Savills, trong quý 2 năm nay có khoảng 1.900 căn hộ được bán ra, tăng 54% so với quý trước, do những dự án hạng B (1.000 – 1.500 USD/m2) bán tốt. Tỉ lệ hấp thụ toàn thị trường ở mức 14%, tăng 5 điểm % theo quý. Còn thống kê từ CBRE, trong quý vừa qua, có 6 dự án mở bán mới, cung cấp khoảng 2.650 căn hộ, tăng 70% so với quý trước. Số lượng giao dịch tăng ổn định, với khoảng 2.500 căn hộ được bán trong quý này, tăng khoảng 60% so với quý trước.

Đặc biệt, quyết định phê duyệt của Thủ tướng đối với Chương trình phát triển nhà ở Hà Nội đến 2020 tầm nhìn 2030, tạm dừng triển khai dự án nhà ở thương mại trong một số quận trung tâm, khiến cho các chủ đầu tư đang có dự án khu vực nội đô, gần trung tâm đẩy mạnh phát triển, chăm chút dự án của mình hơn. Cùng với đó, khách hàng cũng sẽ được tiếp cận nhiều sản phẩm chất lượng, ưu đãi dịch vụ tốt hơn.

Thực tế, hàng loạt các dự án như The Sparks Lê văn Lương, Viện 103 Văn Quán, CT1 Trung Văn… mở bán thời gian qua nhận được rất nhiều sự quan tâm của khách hàng, giao dịch thành công tăng mạnh. Kể cả những dự án mới gia nhập thị trường gần đây nhất, như HH4 khu đô thị Linh Đàm, Green Stars (Phạm Văn Đồng), Sapphire Palace (số 4 Chính Kinh), 89 Phùng Hưng… giá bán quanh ngưỡng 14 – 22 triệu đồng/m2 cũng đang rất “hot”, hút khách.

Trong các dự án mới mở bán, C37 Bắc Hà gây được nhiều tiếng vang, thậm chí còn tạo cơn sốt trên thị trường chung cư giá mềm khu vực phía Nam Từ Liêm. Ông Phạm Huy Hoàng, phụ trách dự án C37 cho biết: “Rất bất ngờ trước nhu cầu của người dân. Đơn vị ra hàng lần nào hết ngay lần ấy”. Còn theo ý kiến một số khách hàng mua căn hộ tại dự án cho hay: “Vì dự án có vị trí khá thuận tiện, ngay mặt đường Lê Văn Lương giao Khuất Duy Tiến. Diện tích lại đa dạng 56,5 – 115m2. Giá bán chỉ từ 1,35 tỷ đồng/căn, mỗi đợt xuống 10 – 15%, rất phù hợp với nhu cầu sinh hoạt và khả năng chi trả nên quyết định mua”.

Như vậy, các giao dịch vẫn tập trung ở một số ít dự án với giá cả hợp lý và tiến độ tốt. Trong tháng 7, lượng căn hộ thuộc các dự án giá rẻ cho tới trung bình mở bán từ 2-3 tháng trước đã giao dịch hết những căn có diện tích nhỏ với mức giá thấp. Nếu so với tháng 6 thì những giao dịch thành công thuộc phân khúc căn hộ trong tháng 7 tại Hà Nội chủ yếu tập trung ở những dự án có tiến độ thi công nhanh, chủ đầu tư uy tín, phương thức thanh toán linh hoạt… Đây là xu thế tất yếu của thị trường, bởi khách hàng mua chủ yếu có nhu cầu thực, vì vậy khi đáp ứng được những nhu cầu đó, khách hàng sẽ sẵn sàng ký hợp đồng mua nhà. Trong tương lai, phân khúc này được dự báo sẽ vẫn tiếp tục chiếm lĩnh thị trường.

Ninh Nhi

Xem thêm

Tin thuan phat construction company limited

12 Street 15, An Phu, District 2, HCMC
  • +(848) 6266 4949
  • +(848) 6265 4949
  • info@ ttpcons.com.vn
  • www.ttpcons.com.vn
Connect with us
Copyright ©2013 TTPCONS . Powered by BITS